วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แอล-กลูต้าไธโอน มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด


หลายๆ คนคงรู้จักสารต้านอนุมูลอิสระมาบ้างแล้ว แต่ทราบไหมคะว่าสาร แอล-กลูต้าไธโอน ที่เข้าใจกันว่าช่วยในเรื่องของผิวให้ขาว สว่างใสนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
แอล-กลูต้าไธโอน (L-Glutathione) เป็นสารประเภท Tripeptide ที่ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิดค่ะ ได้แก่ Cysteine (ซิสเทอีน), Glycine (ไกลซีน) และ Glutamic acid (กลูตามิกแอซิต) พบมากที่ตับของมนุษย์ ซึ่งประโยชน์ของแอล-กลูต้าไธโอนนั้นมีมากมายเลยทีเดียว เพราะแอล-กลูต้าไธโอนเป็นกรดอะมิโนที่สำคัญในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน สาเหตุของการเกิด กระ ฝ้า และจุดด่างดำค่ะ ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์และช่วยสร้างเอนไซม์ชนิดต่างๆ ในร่างกายของเราด้วย
นอกจากนี้ ยังมีวิตามินอี วิตามินซี เบต้าคาโรทีน ฯลฯ ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระหรือมีอีกชื่อว่า Antioxidant พบว่า เบต้าคาโรทีนมีมากในผักผลไม้บางชนิด เราจึงควรทานให้มากขึ้น ซึ่งอาหารที่มีเบต้าคาโรทีนสูง ได้แก่ ผักใบเขียว ผัก ผลไม้ที่มีสีเหลือง เช่น มะละกอสุก มะม่วงสุก มะเขือเทศ ฟักทอง อาหารที่ให้วิตามินซีสูง คือ พืชผักสีเขียวและผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ตำลึง ผักบุ้ง พริกหยวก ส้ม มะนาว สัปปะรด เป็นต้น ส่วนวิตามินอี พบในน้ำมันพืชต่างๆ ค่ะ
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าร่างกายสามารถผลิตกลูต้าไธโอนได้เองหรือรับจากอาหารจำพวกผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ แต่สภาพแวดล้อมในปัจจุบัน อาทิ แสงแดด มลภาวะ ฝุ่น ควัน ความเครียด รังสีแกมม่า ยาบางชนิด เช่น Doxorubicin, Penicillamine, paracetamol, CCl4 เป็นต้น ทำให้ร่างกายได้รับกลูต้าไธโอนไม่เพียงพอค่ะ แล้วจะทำอย่างไรดี???

ไร้กังวลด้วย Gluty
Gluty เติมเต็มให้คุณด้วยประโยชน์จาก แอล-กลูต้าไธโอน, สารสกัดจากเมล็ดองุ่น, โคเอ็นไซน์ คิวเท็น, อะเซโรล่า เชอร์รี่, โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง, สารสกัดจากเปลือกสน, ไลโคปีน, วิตามินอี และกรดอะมิโนต่างๆ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คัดสรรมาแล้วว่าใช้ได้ผลจริงเมื่อทานอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เดือน แต่จากการสำรวจพบว่าภายใน 2-3 อาทิตย์คุณก็จะเริ่มรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงได้แล้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละบุคคลด้วย ซึ่งการรับประทานแอล-กลูต้าไธโอนถือว่าปลอดภัยกว่าวิธีฉีดเข้าเส้นเลือดโดยตรงมากเลยทีเดียวค่ะ
รู้เคล็ดลับในการดูแลตัวเองแบบนี้แล้ว ใส่ใจดูแลตัวเองอีกนิดเพื่อสุขภาพที่ดี แล้วอย่าลืมดูแลและแบ่งปันเคล็ดลับดีๆ ให้แก่คนที่คุณรักด้วยนะคะ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีกับ Gluty ค่ะ

___________________________________________________________________________
ข้อมูลอ้างอิง: 1. www.samunpai.com : วิตามินและสารอาหาร.กลูต้าไธโอน, 2. www.thaiclinic.com : สารต้านอนุมูลอิสระ, 3. www.cherishgroup.net : ข้อมูลสารอาหาร cherishshop.talad.com, gnewstrading.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ต้องทานกลูต้าไธโอนนานแค่ไหนถึงจะขาว

    ตอบลบ
  2. จะทานกลูต้าให้ขาวขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล เพราะแตละคนมีการสร้างเซลล์เม็ดสีที่มากน้อยต่างกัน รวมถึงเอมไซม์หรือ ฮอร์โมนที่ควบคุมการสร้างเม็ดสี ถ้าคนที่สร้างเซลล์เม็ดสีที่มากน้อย อาจทานขนาด 100 mg/วัน เพียง 2-3 วันผิวก็จะดูขาวขึ้น

    ต่างจากคนผิวสี ถ้าทานในขนาดเดียวกันอาจใช้เวลา 1-2 ปี กันเลยทีเดียว

    ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.snailwhitebyachi.com/product/119/

    ตอบลบ